Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Marketing online - hướng đi mới cho doanh nghiệp việt nam

THE UNIVERSITY OF DANANG
COLLEGE OF FOREIGN LANGUAGES
ESP DEPARTMENT

TIỂU LUẬN
MARKETING ONLINE - HƯỚNG ĐI MỚI CHO
DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Môn: Marketing căn bản
Tên : Nguyễn Thế Quỳnh Nhi
Lớp : 09CNATM01
Đà Nẵng, 15 tháng 12 năm 2011
1
MỤC LỤC
I/ Mở đầu:
1. Lí do chọn đề tài…………………………………………………………3
2. Khái niệm……………………………………………………………… 3
II/ Thực trạng về marketing online tại Việt nam…………………………4
1. Thực trạng sử dụng Internet tại Việt Nam…………………………….4
2. Thực trạng marketing online tại Việt Nam…………………………….4
III/ So sánh Marketing online và Marketing truyền thống………………5
1. Bảng so sánh…………………………………………………………… 5
2. Lợi ích của Marketing online………………………………………… 6
IV/ Tìm hiểu về Marketing online………………………………………….7
1. Mô hình………………………………………………………………… 7
2. Bản chất.………………………………………………………………….7
3. Đặc điểm ……………………………………………………………… 8
4. Điều kiện áp dụng …………………………………………………… 8
5. Nguyên tắc …………………………………………………………… 9
6. Các công cụ marketing online………………………………………….10
V/ Các xu hướng phát triển của marketing online……………………….13
VI/ Kết luận:……………………………………………………………… 14
2
MARKETING ONLINE - HƯỚNG ĐI MỚI CHO CÁC
DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
I/ Mở đầu:
1. Lí do chọn đề tài:
Trong thập niên qua, nền kinh tế thế giới đã thay đổi một cách mạnh mẽ
dưới sức ép của toàn cầu hóa, sự phát triển vũ bão của công nghệ và sự
mở cửa của các thị trường mới. Đặc biệt,sự phát triển của Internet đã tạo
ra sức mạnh vô biên của nguồn lực tài nguyên và kéo theo sự phát triển
của rất nhiều hoạt động của doanh nghiệp trên internet, trong đó không
thể không kể đến các hoạt động marketing online với nhiều hình thức
ngày càng đa dạng. Khi những kênh marketing truyền thống đang dần trở
nên quá tải thì với khả năng tương tác cao với người sử dụng internet,
tính linh hoạt trong triển khai cũng như sự phong phú về hình thức,
marketing online đang dần trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.
Cũng trong xu thế đó, marketing online tại Việt Nam bắt đầu trở thành sự
lựa chọn của một số doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và
nhỏ. Tuy nhiên, hình thức marketing này vẫn còn chưa được mọi người
thật sự quan tâm và biết đến như các hình thức marketing truyền thống.
Do vậy để đem đến một cái nhìn rõ nét hơn, em quyết định thực hiện bài
tiểu luận với đề tài: “MARKETING ONLINE- HƯỚNG ĐI MỚI
CHO CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM”.
2.Khái niệm:
• Khái niệm 1: Marketing online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính,
các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản
phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích
cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách
nhanh chóng và hiệu quả.
• Khái niệm 2: (P.Kotler): Quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá phân phối và
xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức,
cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet.
3
Khái niệm 3: Marketing online bao gồm tất cả các hoạt động để thỏa mãn nhu
cầu và mong muốn của khách hàng thông qua Internet và các phương tiện điện
tử. ( Nguồn: Joel Reedy, Shauna Schullo, Kenneth Zimmerman, 2000)

II/ Thực trạng về marketing online tại Việt Nam
1. Thực trạng về mức độ sử dụng Internet tại Việt Nam.
Theo thông báo số liệu phát triển Internet Việt Nam của trung tâm
internet Việt Nam VNNIC tính đến tháng 1 năm 2011 Việt Nam có27.194.870
người dùng Internet. Tỉ lệ dân số sử dụng Internet là 31.5%. Internet mới chỉ
thực sự phát triển ở VN một vài năm trở lại đây. Hầu hết các học sinh ngày
nay đều được học tin học, như vậy có thể tin chắc trong tương lai trên 90% dân
số VN sẽ biết sử dụng internet.Tại Việt Nam người dùng internet tăng nhanh
nhất khu vực. Trong giai đoạn 2000 – 2010, tỷ lệ tăng tưởng người sử dụng
internet tại Việt Nam đạt mức 12.035%. Báo cáo này được thực hiện thông qua
cuộc khảo sát hơn 3.400 người sử dụng internet tại 12 thành phố ở Việt Nam,
và được triển khai trong tháng 11-12/2010, với phương pháp phỏng vấn qua
điệnthoại.
2. Thực trạng về Marketing online tại Việt Nam
4
Theo IWS. 20,2% dân số Việt nam sử dụng Internet, người dùng Internet là
khá trẻ, với khoảng 80% người dùng ở dưới độ tuổi 30( và 70% trong đó dưới
24 tuổi). Cùng với đó là các hình thức xã hội ảo forum và blog như:
myspace.com; facebook.com; zing.vn; tamtay.vn ngày càng nhiều thành viên
tham gia. Đây là công cụ mới để doanh nghiệp và những người làm tiếp thị
tiếp cận với thị trường và khách hàng mục tiêu thông qua các hình thức
Marketingonline.
Con số thực tế:
- 64% doanh nghiệp nhỏ bán hàng qua mạng đã tăng lợi nhuận và doanh thu.
- 48% thấy Internet đã giúp họ mở rộng phạm vi hoạt động xét về mặt địa lý.
- 73% tiết kiệm được nhờ giảm chi phí điều hành.
Theo ước tính, năm 2010 tỷ trọng đầu tư vào Internet Marketing trong tổng
ngân sách tiếp thị tiếp tục được dự báo tăng tại nhiều quốc gia phát triển.
Riêng doanh nghiệp Việt nam có thể đầu tư từ 7-10% ngân sách Marketing
trên Internet. Do internet có tốc độ phát triển cao nên các doanh nghiệp tiêu
dùng cũng đẩy mạnh các hình thức tiếp thị qua Internet với nhóm khách hàng
tiềm năng là giới trẻ và nhân viên văn phòng.
5
III/ So sánh Marketing online và Marketing truyền thống
1. Bảng so sánh marketing online và marketing truyền thống
Đặc điểm Marketing online Marketing truyền thống
Phương thức Sử dụng Internet và trên các
thiết bị số hóa, không phụ
thuộc vào các hãng truyền
thông
Chủ yếu sử dụng các phương
tiện truyền thông đại chúng
Không gian Không bị giới hạn bởi biên
giới quốc gia và vùng lãnh
thổ
Bị giới hạn bởi biên giới quốc
gia và vùng lãnh thổ
Thời gian Mọi lúc mọi nơi, phản ứng
nhanh, cập nhập thông tin
sau vài phút.
Chỉ vào một số giờ nhất định,
mất nhiều thời gian và công
sức để thay đổi mẫu quảng cáo
hoặc clip.
Phản hồi Khách hàng tiếp nhận thông
tin và phản hồi ngay lập tức.
Mất một thời gian dài để khách
hàng tiếp cận thông tin và phản
hồi
Khách hàng Có thể chọn được đối tượng
cụ thể, tiếp cận trực tiếp với
khách hàng
Không chọn được một nhóm
đối tượng cụ thể.
Chi phí Chi phí thấp, với ngân sách
nhỏ vẫn thực hiện được và có
thể kiểm soát được chi phí
quảng cáo
Chi phí cao, ngân sách quảng
cáo lớn, được ấn định dùng
một lần
Lưu trữ thông
tin
Lưu trữ thông tin khách hàng
dễ dàng, nhanh chóng, sau đó
gửi thông tin, liên hệ trực
tiếp tới đối tượng khách
hàng.
Rất khó lưu trữ được thông tin
của khách hàng.
2. Lợi ích của marketing online:
2.1Đối với doanh nghiệp:
- Thứ nhất: Ứng dụng Internet trong hoạt động marketing sẽ giúp cho
các doanh nghiệp có được các thông tin về thị trường và các đối tác nhanh nhất
6
và rẻ nhất, nhằm xây dựng được chiến lược marketing tối ưu, khai thác mọi cơ
hội thị trường trong nước, khu vực và quốc tế.
- Thứ hai: Marketing online giúp cho quá trình chia sẻ thông tin giữa người
mua và người bán dễ dàng hơn. Đối với doanh nghiệp, điều cần thiết là làm
cho khách hàng hướng đến sản phẩm của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc
quảng cáo và marketing sản phẩm, đồng nghĩa với việc cung cấp dữ liệu cho
quá trình thu thập thông tin của khách hàng.Trong quá trình này khách hàng có
được thông tin về các doanh nghiệp và sản phẩm, và bản thân doanh nghiệp
cũng tìm hiểu được nhiều hơn về thị trường, tiếp cận khách hàng tốt hơn.
- Thứ ba: Marketing online giúp doanh nghiệp giảm được nhiều chi phí mà
trước hết là chi phí văn phòng. Với việc ứng dụng Internet, các văn phòng
không giấy tờ chiếm diện tích nhỏ hơn rất nhiều, chi phí tìm kiếm chuyển giao
tài liệu giảm nhiều lần vì không giấy tờ, không in ấn.Như vậy các nhân viên có
năng lực được giải phóng khỏi nhiều công đoạn giấy tờ, có thể tập trung vào
khâu nghiên cứu và phát triển, đưa đến các lợi ích to lớn, lâu dài cho doanh
nghiệp. bên cạnh đó còn giảm thiểu chi phí bán hàng và giao dịch vì thông qua
Internet, một nhân viên bán hàng có thể giao dịch được với nhiều khách hàng.
Các catalog điện tử cũng phong phú hơn nhiều và thường xuyên được cập nhật
trong khi các catalog in ấn có khuôn khổ bị giới hạn và rất nhanh lỗi thời.
- Thứ tư: Marketing online đã loại bỏ những trở ngại về mặt không gian và
thời gian do đó giúp thiết lập và củng cố các quan hệ đối tác.Thông qua mạng
Internet các thành viên có thể tham gia có thể giao dich một cách trực tiếp và
liên tục với nhau như không có khoảng cách về mặt địa lý vầ thời gian nữa.
- Thứ năm: Nhờ giảm chi phí giao dịch, Internet tạo cho các doanh nghiệp
vừa và nhỏ nhiều cơ hội chưa từng có để tiến hành buôn bán với thị trường
nước ngoài. Chi phí giao dich thấp cũng giúp tạo ra cơ hội cho các cộng đồng
ở vùng sâu, nông thôn cải thiện cơ sở kinh tế
2.2Đối với khách hàng:
- Nhiều thông tin hơn.
- Đánh giá chi phí, lợi ích chính xác hơn.
- Nhiều sản phẩm để lựa chọn hơn.
- Thuận tiện trong mua sắm.
7
IV/ Tìm hiểu về marketing online.
1. Mô hình:
Có nhiều mô hình marketing trực tuyến khác nhau:
- Marketing online để bán hàng trực tiếp: Đây là mô hình sử dụng Internet để
bán trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ. Không chỉ các các doanh nghiệp cung
cấp phần mềm, nhạc số, máy tính và thiết bị mạng có thể bán và phân phối sản
phẩm hữu hình và dịch vụ qua mạng, các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành
khác như bất động sản, thời trang, ô tô, xe máy cũng đã và đang gặt hái được
nhiều thành công nhờ áp dụng mô hình này. Đặc trưng của mô hình này là,
việc giao hàng đối với hầu hết các sản phẩm, dịch vụ vẫn được thực hiện theo
cách truyền thông. Mô hình này hiện chưa phát triển lắm tại Việt Nam do hệ
thống thanh toán trực tuyến chưa phát triển mạnh.Phổ biến hơn cả vẫn là việc
áp dụng Marketing online để thực hiện dịch vụ trước và sau bán hàng.
- Dịch vụ trước bán hàng: Trong với mô hình này, các doanh nghiệp dùng
trang web của mình để cung cấp các dịch vụ trước bán hàng. Cách thức cơ bản
nhất là cung cấp phiên bản trực tuyến của các tài liệu marketing của doanh
nghiệp trên trang web. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể quảng cáo trực tuyến ở
trang web của bạn hoặc ở các trang web có mật độ truy cập cao để quảng bá
sản phẩm cũng như sử dụng chiến dịch thư điện tử để gửi thông điệp quảng
cáo tới số lớn khách hàng với chi phí thấp.
- Dịch vụ sau bán hàng: Doanh nghiệp cũng thể dùng các công cụ hỗ trợ khách
hàng tự động trên trang web của mình để giảm thiểu khối lượng công việc cho
đội ngũ chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Việc này có thể thực hiện bằng
cách cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp nhất hoặc đưa lên mạng
các phiếu thu thập ý kiến để ghi nhận ý kiến của khách hàng.
2 Bản chất:
Có nhiều cách định nghĩa khác nhau về marketing trực tuyến nhưng về
bản chất không thay đổi đó là:
- Môi trường: marketing trong môi trường mới, môi trường Internet.
- Phương tiện: Internet và các thiết bị thông tin được kết nối vào Internet.
- Vẫn giữ nguyên bản chất của Marketing truyền thống là thỏa mãn nhu cầu
người tiêu dùng, tuy nhiên người tiêu dùng trong thời đại công nghệ, tuy nhiên
người tiêu dùng trong thời đại công nghệ thông tin sẽ có những đặc điểm khác
8
so với người tiêu dùng truyền thống, họ có thói quen tiếp cận thông tin khác,
đánh giá dựa trên nguồn thông tin mới,hành động mua hàng cũng khác.
3. Đặc điểm:
Đặc điểm cơ bản của hình thức Marketing online là khách hàng có thể tương
tác với quảng cáo, có thể click chuột vào quảng cáo để mua hàng, để lấy thông
tin về sản phẩm hoặc có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nhà
cung cấp này với nhà cung cấp khác…Bên cạnh đó,trong marketing trực tuyến
thì khái niệm thị trường được mở rộng thành không gian thị trường, thể hiện
phạm vi thị trường được mở rộng hơn. Thị trường ở đây vẫn được hiểu là tập
hợp những người mua hiện tại và tiềm năng. Tuy nhiên người mua hiện tại và
tiềm năng được mở rộng hơn nhờ Internet. Điều này xuất phát từ bản chất toàn
cầu của Internet, cho phép thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể đến với mọi
cá nhân, tổ chức trên khắp thế giới và giao dịch cũng có thể được thực hiện
thông qua Internet, khiến phạm vi khách hàng hiện tại và tiềm năng được mở
rộng hơn.
4. Điều kiện áp dụng :
Điều kiện chung có sẵn về cơ sở vật chất, kỹ thuật và pháp lý để phát triển
marketing trực tuyến.
Điều kiện riêng:
a, Thị trường:
Nhận thức của khách hàng: số phần trăm người sử dụng và chấp nhận Internet.
b, Doanh nghiệp :
- Nhận thức của các tổ chức: Internet có được coi là phương tiện thông tin chiến
lược không.
- Đánh giá được lợi ích của đầu tư và marketing trực tuyến.
c, Môi trường kinh doanh:
- Sự phát triển của các mô hình kinh doanh marketing trực tuyến.
- Sự phát triển của các ứng dụng marketing trực tuyến trên Internet: nghiên cứu
thị trường, thông tin thị trường, xúc tiến thương mại; phát triển sản phẩm mới,
9
quảng cáo; mô hình phối hợp giữa người kinh doanh và nhà phân phối, vận
chuyển.
5. Nguyên tắc:
Các nguyên tắc làm Marketing online:
a, Nguyên tắc Ngõ cụt:
Rất nhiều website rất đẹp nhưng chẳng có gì làm khách đến thăm. Thiết lập
một website cũng giống như xây dựng một cửa hàng trên một ngõ cụt. Nếu
bạn muốn có người đến mua hàng, bạn phải cho họ thấy có một lý do để ghé
thăm. Rất nhiều website ở Việt Nam và thế giới được xây dựng theo kiểu “cứ
làm đi, rồi sẽ có người đến thăm”. Điều này là sai lầm, đặc biệt là kinh doanh
trên mạng. Vậy thì trước khi xây dựng website cho doanh nghiệp, bạn hãy đặt
câu hỏi “Làm thế nào để khách hàng truy cập vào website thường
xuyên?”. Một cách thông thường, kế hoạch marketing như sau:
- Quảng bá hai tháng qua banner để tăng nhận thức người dùng về tên tuổi.
- Đăng ký lên các search engine.
- Đăng ký liên kết vào các danh bạ.
- Thiết lập các bản tin định kỳ nhằm xây dựng mối quan hệ thường xuyên với
khách hàng.
b, Nguyên tắc cho và bán:
Một trong những thứ được coi là văn hóa của Internet là «miễn phí ». Nguyên
tắc cho và bán nói rằng, hãy thu hút khách hàng bằng cách cho họ một số thứ
miễn phí và bán một số dịch vụ gia tăng. Những cửa hàng truyền thống thường
có những biểu ngữ như « miễn phí cho 50 khách hàng đầu tiên » và rồi họ bán
một số sản phẩm khác.
c, Nguyên tắc của sự tin tưởng:
Thông thường một sản phẩm được coi là tính cạnh tranh cao khi giá cả hợp lý
và chất lượng được đảm bảo. Trên Internet, rào cản lớn nhất là sự tin tưởng.
Sự tin tưởng của một thương hiệu trên các cửa hàng truyền thống được thiết
lập bằng các chương trình quảng cáo trên nhiều phương tiện khác nhau. Tuy
10
vậy, nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì doanh nghiệp không thể trang trải
được những chương trình như vậy. Nếu bạn là một cửa hàng truyền thống,
thông qua tương tác giữa nhân viên và khách hàng, sự tin tưởng cũng có thể
được thiết lập. Với một website thương mại, bạn hãy thiết lập sự tin tưởng
bằng cách công bố chính sách rõ ràng về việc giao hàng, trả hàng và bảo hành
đầy đủ. Xây dựng một website có navigation hợp lý, bảo mật được công nhận.
d, Nguyên tắc của kéo và đẩy:
Nguyên tắc này cho biết bạn hãy kéo mọi người đến website của bạn bằng một
nội dung hấp dẫn và hãy đẩy những thông tin có chất lượng cao đến họ một
cách thường xuyên qua e-mail. Mọi hình thức kinh doanh đều không thể tồn
tại nếu chỉ bán có một lần. Chi phí để có được một khách hàng là rất cao nếu
chỉ bán hàng cho họ có một lần. Đây là lý do mà nguyên tắc kéo và đẩy là hết
sức quan trọng. Khi thu thập và gửi e-mail cho khách hàng, hãy nhớ kỹ hai
điều : một là bạn sẽ gửi cho họ một điều gì đáng giá, hai là bạn hãy giữ bí mật
về e-mail của khách hàng.
e, Nguyên tắc của thị trường mục tiêu:
Những hãng lớn như Amazon, Wal-Mart có khả năng phát triển những mảng
thị trường lớn bởi họ có tiềm lực mạnh về tài chính. Những doanh nghiệp vừa
và nhỏ trong thương mại điện tử thành công bởi tìm kiếm được những “mảnh”
thị trường nhỏ chưa được thỏa mãn và đáp ứng xuất sắc được những nhu cầu
đó.
Tất cả những nguyên tắc trên đều hết sức quan trọng. Nếu bạn biết cách kết
hợp những nguyên tắc trên thì bạn sẽ thành công trong kinh doanh mạng.
5. Các công cụ marketing online:
11
Các công cụ Marketing Online
Các phương tiện marketing trực tuyến bao gồm nhiều phương thức khác nhau
mà các công ty có thể sử dụng để giới thiệu về sản phẩm đến các doanh nghiệp
và cá nhân tiêu dùng. Tuy nhiên, việc ứng dụng các phương tiện marketing
trực tuyến thường khác so với việc sử dụng các phương tiện truyền thống. Một
số phương thức thông dụng trong marketing trực tuyến như sau:
a, Marketing qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing-SEM)
12
Cỗ máy tìm kiếm là cụm từ dùng chỉ toàn bộ hệ thống bao gồm bộ thu thập
thông tin, bộ lập chỉ mục & bộ tìm kiếm thông tin. Các bộ này hoạt động liên
tục từ lúc khởi động hệ thống, chúng phụ thuộc lẫn nhau về mặt dữ liệu nhưng
độc lập với nhau về mặt hoạt động. Search engine tương tác với người dùng
thông qua giao diện web, có nhiệm vụ tiếp nhận & trả về những tài liệu thoả
yêu cầu của người dùng. Các công cụ tìm kiếm khác nhau có những trình tự
khác nhau để sắp xếp các trang web theo mức độ tương thích với từ khoá mà
bạn tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm được coi là sự lựa chọn đầu tiên để truy nhập
tin tức hay thông tin về một sản phẩm và dịch vụ nào đó không chỉ đối với
những người mới truy cập vào mạng Internet mà ngay cả những nhà marketing
chuyên nghiệp.
b, Email Marketing
Marketing bằng thư điện tử có ba loại bao gồm: Loại thứ nhất liên quan đến
thư điện tử được gửi đi từ công ty đến người sử dụng nhằm mục đích quảng bá
sản phẩm – dịch vụ, thúc đẩy khả năng mua hàng. Loại thứ hai của email là
các kênh ngược lại; từ người sử dụng đến công ty. Người sử dụng mong muốn
nhận được một sự gợi ý và những câu trả lời đầy đủ cho những đòi hỏi của họ.
Hình thức thứ ba là thư điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng. Thư
tín điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng được sử dụng để hỗ trợ các
công ty marketing
c, Catalogue điện tử :
Một trong những thay đổi so với marketing truyền thống là khả năng của các
công ty để đưa mẫu sản phẩm lên mạng. Đó là tất cả các sản phẩm cho phép
khách hàng nhìn thấy, tìm kiếm thông tin về tính năng sử dụng, chất liệu, kích
thước… Thêm vào đó, những phiếu thưởng trực tuyến và những chương trình
xúc tiến bán hàng khác sẽ tiết kiệm được chi phí cho các nhà marketing trực
tuyến khi giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.
d, Quảng cáo trực tuyến :
Trong phương thức này, các công ty mua không gian quảng cáo trên trang web
được sở hữu bởi các công ty khác. Có sự khác biệt giữa quảng cáo trực tuyến
và việc đưa nội dung lên trang web của mình, rất nhiều công ty đã nhầm lẫn
giữa hai công việc này và nghĩ rằng trang web của mình chính là một quảng
cáo trực tuyến. Quảng cáo trực tuyến có ý nghĩa rất đặc biệt trong hoạt động
marketing: Khi một công ty trả tiền cho một khoảng không nhất định nào đó,
họ cố gắng thu hút được người sử dụng và giới thiệu về sản phẩm và những
chương trình khuyến mại của họ. Có nhiều nhiều cách để tiến hành quảng cáo
trực tuyến. Ví dụ, các công ty có thể mua quảng cáo được đặt trong thư điện tử
được gửi bởi những công ty khác. Hoặc đặt những banner quảng cáo trong các
13
bản tin được gửi đi từ các website. Nói như vậy có nghĩa rằng, các công ty
không có website vẫn có thể tiến hành làm internet marketing được.
e, Blog & Social Media
Là cách xây dựng blog và cùng chia sẻ những nhận xét hoặc quan điểm cá
nhân, tạo nên những chủ đề thảo luận trên các diễn đàn cũng như các hoạt
động do chính blogger để giới thiệu đường link đến trang web sản phẩm, dịch
vụ trực tuyến.
f, Article marketing
Xây dựng nội dung trang web, viết và biên tập các bài viết liên quan đến hoạt
động kinh doanh của doanh nghiệp hoặc chia sẻ bài viết trên các trang website
có liên quan. Xu hướng này đang ngày càng mở rộng. Article marketing có thể
mang lại một số lượng truy cập lớn cho trang web, và các bài báo được phát
tán tốt sẽ mang thương hiệu đến một khối lượng công chúng lớn hơn.
V/ Các xu hướng phát triển mar keting online
Xu hướng 1: Email marketing
Các thiết bị di động ngày nay có chức năng hỗ trợ việc hiển thị email trên điện
thoại di động, và chức năng HTML trên điện thoại giúp các email được thiết
kế đẹp có thể hiện thị rõ ràng trên màn hình. Đã đến lúc cần tạo cho email
marketing một diện mạo mới.
Xu hướng 2: Tìm kiếm tiên đoán
Khi bạn gõ từ khóa vào ô tìm kiếm trên Google, công cụ này sẽ đưa ra những
cụm từ khóa tiên đoán tương ứng và gần nhất. Ví dụ khi bạn gõ từ “đèn để
bàn”, công cụ này sẽ đưa ra các cụm từ tiên đoán ngay lập tức như “nhận xét
về đèn để bàn”… Nếu trước đây bạn tối ưu hóa các cụm từ ngắn, đã đến lúc
cần đưa ra các cụm từ dài hơn để đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ qua các khách
hàng tiềm năng nhất.
Xu hướng 3: Kiểm soát mạng xã hội
Năm nay, thực tế đã chứng minh rằng các cuộc thảo luận trên mạng xã hội
được khởi xướng bởi doanh nghiệp không mang tính cá nhân, không dễ nhớ và
không tạo ra hiệu quả như chúng ta vẫn nghĩ. Hãy đầu tư thời gian và ngân
sách để tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Khi bạn triển khai các
14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét