Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Bao cao thu viec

Ngày 14/12/2009 : Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 2078/QĐ-TTg
về việc phê duyệt Đề án thí điểm thành lập Tập đoàn Viễn thông Quân đội và
Quyết định số 2079/QĐ-TTg thành lập Tập đoàn Viễn thông Quân đội.
Ngày 12/01/2010 : tại trụ sở số 01 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội,
Viettel đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Tập đoàn và đón nhận Huân chương Độc
lập Hạng Ba. Đây là dấu ấn khẳng định bước phát triển vượt bậc, một mốc son
quan trọng đánh dấu sự lớn mạnh của Viettel cả về quy mô, năng lực và kinh
nghiệm. (Mô hình Tập đoàn thí điểm, trực thuộc bộ chủ quản, không có hội
đồng quản trị)
II . Các lĩnh vực kinh doanh
Viettel kinh doanh đa ngành đa nghề trên phạm vi cả trong nước và ngoài
nước với những hoạt động kinh doanh chính :
- Cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT:
+ Thiết lập mạng điện thoại chuyển mạch công cộng nội hạt (PSTN) và
các mạng viễn thông công cộng khác để cung cấp dịch vụ: điện thoại, Fax trên
toàn quốc;
+ Thiết lập mạng thông tin di động sử dụng công nghệ GSM với các
mạng viễn thông công cộng khác để cung cấp dịch vụ thông tin trên phạm vi
toàn quốc;
+ Cung cấp dịch vụ truy cập Internet công cộng (ISP) và kết nối Internet
(IXP) ;
+ Cung cấp dịch vụ điện thoại đường dài trong nước và quốc tế sử dụng
công nghệ VoIP;
+ Cho thuê kênh qua mạng vệ tinh;
+ Triển khai dịch vụ viễn thông tại Lào và Campuchia;
+ Truyền dẫn, cho thuê kênh trong nước và quốc tế.
- Cung cấp các dịch vụ bưu chính:
Thiết lập mạng bưu chính và kết nối với các mạng bưu chính công cộng
khác để cung cấp dịch vụ bưu chính: bưu phẩm (trừ thư tín), bưu kiện và chuyển
tiền trên phạm vi trong nước và quốc tế.
- Xuất nhập khẩu thiết bị viễn thông:
Từ tháng 01 năm 1994, Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã nhập khẩu thiết
bị đồng bộ cho các công trình thông tin phục vụ quốc phòng như: các tổng đài
công cộng, tổng đài cơ quan, viba, thiết bị và cáp cho công trình cáp quang
đường trục Bắc Nam… và nhập khẩu ủy thác các loại thiết bị tương tự cho các
ngành kinh tế quốc dân.
- Tư vấn, khảo sát thiết kế:
5
Tập đoàn đã chủ trì lập dự án, khảo sát thiết kế các công trình thông tin
phục vụ quốc phòng như: các tổng đài công cộng, các tuyến viba, các tổng đài
phục vụ các đơn vị, các công trình cáp quang quân sự, các tháp angten…cho các
Bộ, Ngành trong phạm vi toàn quốc.
Ngoài nhiệm vụ quân sự, Tập đoàn đã tham khảo thiết kế, lập dự án các
công trình viễn thông, các tháp angten cho viba, vô tuyến truyền hình (độ cao
đến 100m), các mạng thông tin diện rộng…
- Xây lắp các công trình thông tin:
Lắp đặt các Tổng đài, mạng cáp thuê bao, các thiết bị phát thanh, truyền
hình, hệ thống truyền dẫn viba, cáp quang. Tập đoàn đã lắp đặt rất nhiều tháp
angten phát thanh và truyền hình trên phạm vi cả nước.
- Kinh doanh dịch vụ thương mại, kỹ thuật:
+ Cung cấp, lắp đặt, bảo hành, bảo trì các công trình thuộc về các loại
thiết bị điện, điện tử viễn thông;
+ Cung cấp các thiết bị phần mềm cho các công ty điện tử viễn thông;
+ Cung cấp các chương trình phần mềm chuyên dụng.
- Kinh doanh dịch vụ bất động sản:
+ Kinh doanh các dịch vụ bất động sản như: đầu tư, tạo lập, nhận chuyển
nhượng, thuê mua bất động sản để bán, cho thuê, cho thuê lại, chuyển nhượng
nhằm mục đích sinh lợi.
+ Hỗ trợ kinh doanh bất động sản và thị trường bất động sản như: dịch vụ
mô giới, định giá bất động sản, sàn giao dịch bất động sản, quảng cáo bất động
sản, quản lý bất động sản.
+ Kinh doanh các dịch vụ khác như: kinh doanh các khu nghỉ mát, du
lịch, sinh khí…
+ Hoạt động kinh doanh gồm: lập dự án đầu tư, quản lý dự án đầu tư, lựa
chọn nhà thầu và các hoạt động có liên quan đến xây dựng công trình.
- Kinh doanh dịch vụ IDC:
+ Cung cấp dịch vụ tích hợp như đường truyền, hệ thống điện, điều hoà
không khí, khu văn phòng và các trang thiết bị khác;
+ Dịch vụ giải pháp IT , tích hợp hệ thống, tư vấn và thuê ngoài IT và
dịch vụ phục hồi hư hỏng;
+ Dịch vụ lưu trữ giữ liệu, dịch vụ sao lưu dữ liệu, dịch vụ thiết bị, dịch
vụ cung cấp và quản lý dữ liệu, dịch vụ máy chủ.
III . Những thành tích nổi bật
6
- Phát triển nhanh, bền vững nhờ vào tập thể Đảng uỷ, Ban giám đốc Tập
đoàn đã xây dựng định hướng chiến lược phát triển đúng đắn trong từng giai
đoạn, từng thời kỳ ngắn hạn và dài hạn.
- Tiên phong trong ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến của thế giới vào
kinh doanh dịch vụ và phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật với chủ trương của
Đảng uỷ, Ban giám đốc Tập đoàn là “đi tắt đón đầu” ứng dụng khoa công nghệ
mới nhất của thế giới vào kinh doanh các dịch vụ đạt hiệu quả kinh tế cao.
- Với việc Viettel tham gia vào thị trường viễn thông đã tạo tiền đề, tạo
điều kiện để các doanh nghiệp khác kinh doanh dịch vụ viễn thông, đã tạo bước
đột phá, tạo sự cạnh tranh lành mạnh, phá thế độc quyền doanh nghiệp, làm giảm
giá cước viễn thông, tăng sức cạnh tranh cho nền kinh tế đất nước
- Viettel luôn xác định vừa phải hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh
vừa phải làm tốt nhiệm vụ quốc phòng. Từ khi mới thành lập, chưa kinh doanh
viễn thông, Tập đoàn đã tham gia xây dựng các công trình thông tin phục vụ cho
quốc phòng với phương châm kết hợp kinh tế với Quốc phòng, làm nhiệm vụ
quốc tế .
- Thực hiện mục tiêu “giữ gìn, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ”, hiện nay đội
ngũ cán bộ, nhân viên của Tập đoàn vừa công tác vừa học tập, vừa tự đào tạo,
nghiên cứu đã làm chủ và sử dụng có hiệu quả toàn bộ các trang bị tiên tiến hiện
đại nhất của thế giới. Hàng năm cử đi đào tạo, bồi dưỡng các lớp trong và ngoài
nước hàng trăm lượt cán bộ, nhân viên. Tuyển dụng, giáo dục, bồi dưỡng hàng
nghìn lượt sinh viên tốt nghiệp các trường đại học vào làm việc tại Tập đoàn, sẵn
sàng phục vụ quân đội khi cần thiết.
IV . Mô hình tổ chức Tập đoàn
- Ban lãnh đạo :
Chức vụ Họ và tên
Tổng Giám đốc Hoàng Anh Xuân
Phó Tổng Giám đốc Dương Văn Tính
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng
Phó Tổng Giám đốc Lê Đăng Dũng
Phó Tổng Giám đốc Tống Viết Trung
Phó Tổng Giám đốc Hoàng Công Vĩnh
- Các phòng ban tập đoàn :
+ Văn phòng Tập đoàn
+ Phòng Chính trị Tập đoàn
7
+ Phòng Tổ chức Nhân lực
+ Phòng Tài chính
+ Phòng Kinh doanh
+ Phòng Kế hoạch
+ Phòng Kỹ thuật
+ Phòng Đầu tư Phát triển
+ Phòng Xây dựng cơ sở hạ tầng
+ Ban Chính sách Bưu chính viễn thông
+ Ban Thanh tra
+ Công ty Quản lý dự án đầu tư nước ngoài
+ Ban Quản lý dự án BOT
- Các Công ty, đơn vị trực thuộc:
+ Công ty Viễn thông Viettel
+ Công ty Mạng lưới Viettel
+ Công ty Đầu tư và kinh doanh Bất động sản Viettel
+ Trung tâm Đào tạo Bóng đá Viettel
+ 63 Chi nhánh Viettel tỉnh/ thành phố
+ Công ty Thương Mại & Xuất nhập khẩu Viettel
+ Công ty TNHH 1 Thành viên Thông tin M1
+ Công ty TNHH 1 Thành viên Thông tin M3
+ Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel
+ Công ty Tư vấn Thiết kế Viettel
+ Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel
+ Công ty Cổ phần Công trình Viettel
+ Công ty Viettel IDC
+ Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel
V . Triết lý thương hiệu và triết lý kinh doanh
1 . Triết lý thương hiệu
Tầm nhìn thương hiệu định ra một hướng đi chung cho các hoạt động của
Viettel, được cô đọng từ việc tổng hợp cơ sở mong muốn của khách hàng và sự
đáp ứng của Viettel, kết hợp giữa văn hoá Phương Đông và Phương Tây.
Ý tưởng thương hiệu được cô đọng qua câu khẩu hiệu (slogan):
Slogan
‘Say it your way’
‘Hãy nói theo cách của bạn’
Ý nghĩa câu khẩu hiệu: ‘Hãy nói theo cách của bạn’ thể hiện rõ trên 2 vế:
- Sự quan tâm, lắng nghe, tôn trọng và đáp ứng của Viettel đối với khách
hàng và các thành viên.
- Bên cạnh đó là sự khuyến khích phản hồi, đóng góp, xây dựng và sáng
tạo của mọi ngưòi (khách hàng và các thành viên Viettel) nhằm tạo ra các sản
phẩm dịch vụ ngày càng hoàn hảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
8
Logo
Ý nghĩa của logo
Ý tưởng cội nguồn:
Logo được thiết kế dựa trên ý tưởng lấy từ hình tượng hai dấu nháy đơn.
Hình tượng này muốn nói với mọi người rằng, Viettel luôn luôn biết lắng nghe
và cảm nhận, trân trọng những ý kiến của mọi người như những cá thể riêng biệt
– các thành viên của Tập đoàn, khách hàng và đối tác. Đây cũng chính là nội
dung của câu khẩu hiệu của Viettel: Hãy nói theo cách của bạn (Say it your
way).
Hình dáng:
Nhìn logo Viettel, ta thấy có sự chuyển động liên tục, xoay vần vì hai dấu
nháy được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nét lớn, nét lớn lại đến nét nhỏ, thể hiện tính
logic, luôn luôn sáng tạo, liên tục đổi mới.
Khối chữ Viettel được thiết kế có sự liên kết với nhau, thể hiện sự gắn
kết, đồng lòng, kề vai sát cánh của các thành viên trong Tập đoàn.
Với triết lý kinh doanh là nhà sáng tạo và quan tâm đến khách hàng, triết
lý này được thể hiện trên logo là con người đóng vai trò trung tâm.
Màu sắc:
Ba màu của logo là: xanh, vàng đất và trắng:
- Màu xanh thiên thanh biểu hiện cho màu của trời, màu của khát vọng
vươn lên, màu của không gian sáng tạo.
- Màu vàng đất biểu thị cho đất, màu của sự đầm ấm, gần gũi, đôn hậu,
đón nhận.
- Màu trắng là nền của chữ Viettel, thể hiện sự chân thành, thẳng thắn,
nhân từ.
Sự kết hợp giao hòa giữa trời, đất và con người ”Thiên thời – Địa lợi –
Nhân hoà” theo những quan điểm của triết học và cũng gắn liền với lịch sử,
định hướng của Tập đoàn thể hiện cho sự phát triển vững bền của thương hiệu
Viettel.
2 . Triết lý kinh doanh
- Liên tục đổi mới, sáng tạo và luôn quan tâm, lắng nghe khách hàng như
những cá thể riêng biệt để cùng họ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn
hảo.
- Gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội,
hoạt động nhân đạo.
- Lấy con người là nhân tố chủ đạo để phát triển. Chân thành với đồng
nghiệp, cùng nhau gắn bó, góp sức xây dựng mái nhà chung Viettel.
3 . Quan điểm phát triển
Sự phát triển của Viettel được nhìn nhận trên một số quan điểm sau:
- Kết hợp Kinh tế với Quốc phòng.
9
- Đầu tư và phát triển cơ sở, hạ tầng.
- Kinh doanh định hướng thị trường.
- Phát triển nhanh và ổn định.
- Lấy yếu tố con người làm chủ đạo.
VI . Văn hoá Viettel
1 . 8 Giá trị cốt lõi Viettel
Người VIETTEL không chỉ làm việc, họ sống nữa. Và bởi vậy, họ cần
một triết lý chung để sống.
VIETTEL cần có một sự khác biệt trong số hàng trăm triệu doanh nghiệp
trên thế giới này. Và bởi vậy, họ cần một triết lý kinh doanh riêng biệt.
Thế hệ này và những thế hệ khác nữa sẽ chung tay xây lên VIETTEL. Và
bởi vậy, họ cần có một bộ Gene để duy trì và phát triển, đó là văn hóa doanh
nghiệp.
Những giá trị cốt lõi này được đúc kết qua quá trình hình thàng và phát
triển, từ những thành công và cả những thất bại, nhọc nhằn của nhiều thế hệ
người VIETTEL.
GIÁ TRỊ CỐT LÕI VĂN HÓA VIETTEL
8 giá trị cốt lõi
1. Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý.
2. Trưởng thành qua những thách thức & thất bại
3. Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh.
4. Sáng tạo là sức sống.
5. Tư duy hệ thống.
6. Kết hợp Đông Tây.
7. Truyền thống & cách làm người lính.
8. Viettel là ngôi nhà chung.
Cách gọi vắn tắt:
THỰC TIỄN - THÁCH THỨC
THÍCH ỨNG - SÁNG TẠO - HỆ THỐNG
ĐÔNG TÂY- NGƯỜI LÍNH
NGÔI NHÀ CHUNG VIETTEL
Chúng ta đã có 8 giá trị cốt lõi VIETTEL là kim chỉ nam cho mọi hoạt
động. Chúng ta coi Viettel là ngôi nhà thứ hai của mình nên mỗi người luôn có
ý thức giữ gìn hình ảnh và thương hiệu của Viettel. Người Viettel luôn học tập,
có ý thức tiết kiệm, tư duy sáng tạo trong công việc, tránh xung đột lợi ích cá
nhân và lợi ích của Viettel. Đồng thời mọi người trong ngôi nhà chung Viettel
phải luôn tôn trọng lẫn nhau, chia sẻ thông tin, đoàn kết khắc phục mọi khó
khăn.
2 . 10 bài học Viettel
Trải qua một chặng đường phát triển dài , đặc biệt là giai đoạn phát triển
nhanh 2005-2009 , Viettel đã rút ra được những bài học quý báu :
10
- Bài học về vai trò người đứng đầu: Thực tiễn chứng minh ở đâu có
người chỉ huy tốt thì ở đó tổ chức mạnh, người chỉ huy tốt theo cách hiểu của
chúng ta là hội tụ đủ 3 yếu tố Lãnh đạo, quản lý và chuyên môn. Người chỉ huy
có khả năng nhân giống, làm gương lan tỏa, người chỉ huy tốt có thể đào tạo
được đội ngũ kế cận tốt. Năm 2009 Tập đoàn đã tổ chức thi tuyển chức danh
Giám đốc tỉnh trong đó lấy tiêu chí tố chất, năng lực người chỉ huy làm đầu.
- Bài học về sâu sát, gần gũi cơ sở: Gắn với giá trị văn hóa lấy thực tiễn
làm tiêu chuẩn, nhờ sâu sát gần gũi với cơ sở mà chúng ta phát hiện ra bệnh
quan liêu, hành chính, và không hiệu quả của một số đơn vị, phát hiện ra những
lỗ hổng để điều chỉnh chiến lược kịp thời sát với điều kiện thực tiễn. phát hiện ra
vùng lõm, những xã chưa có trạm, những điểm chưa có sóng…; Sâu sát gần gũi
cơ sở là để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và những ý tưởng ý kiến hay của cán bộ
nhân viên, giúp lãnh đạo chỉ huy ra quyết định đúng đắn hiệu quả.
- Bài học về tự lực tự cường: Làm chủ công nghệ, tự làm là truyền thống
của người Viettel, năm 2007 chuyển từ “Tây làm ta xem” sang “Ta làm tây
xem”. Chúng ta tự lắp đặt, thiết kế, thi công, tự phát triển dịch vụ gia tăng, tối ưu
hóa, sử dụng tài nguyên hiệu quả. Chúng ta làm chủ công nghệ đầu tư ra nước
ngoài, ra nước ngoài làm chuyên gia. Đội ngũ Viettel có được hôm nay chủ yếu
là trưởng thành qua tự lực tự cường.
- Bài học về làm cái khó mà mọi người không làm: Chúng ta nhận thức:
Việc khó thì ít người giám làm và do vậy khi làm được thì trở thành duy nhất, lợi
nhuận lớn. khi các doanh nghiệp viễn thông phủ sóng ở Thành phố thì Viettel
phủ sóng nông thôn với chiến lược lấy nông thôn bao vây thành thị và khi các
doanh nghiệp về nông thôn thì chúng ta lại củng cố mạng lưới và tập trung kinh
doanh thành phố. Chúng ta triển khai trạm BTS đến xã, khi DN khác sử dụng vi
ba thì chúng ta quang hóa đến xã, khi DN khác sử dụng kênh chính là đại lý thì
chúng ta tự xây dựng kênh bán hàng, chúng ta đầu tư ra ngước ngoài với những
nước xa xôi và nghèo khó, chúng ta tự sản xuất thiết bị…, chúng ta chọn việc
khó và chúng ta thành công.
- Bài học về sự ổn định trong thay đổi: Thay đổi để phát triển để thích
nghi, Chúng ta luôn chủ động tìm cách đi mới, cách làm mới, chủ động cải cách
và do vậy liên tục phát triển nhanh. Chỉ trong vòng 2009-2010 chúng ta đã tiến
hành 3 lần cải cách, điều mà DN khác chưa từng làm.
- Bài học về mạnh dạn giao quyền: Giao quyền sẽ thúc đẩy con người
phát huy hết khả năng, năng động sáng tạo và có trách nhiệm với sản phẩm của
mình. Nhờ mạnh dạn giao quyền mà ở Cămpuchia nhiều người đã trưởng thành
với thời gian rất ngắn.
- Bài học về tinh thần chấp nhận gian khổ và quyết tâm vượt khó: Người
Viettel hiểu khó khăn mới đến lượt mình, với nguồn lực hiếm hoi ít ỏi ban đầu
chúng ta gặp không ít khó khăn nhưng đó lại chính là cơ hội để chúng ta có được
ngày hôm nay, và chúng ta lại tiếp tục tạo ra khó khăn bằng cách đầu tư về tận
thôn xã, đầu tư sang nước ngoài với tinh thần tự chủ.
- Bài học về năng động sáng tạo: Năm 2000 chúng ta là Công ty 50 tỷ, và
năm 2009 chúng ta đã vươn mình thành Tập đoàn 60.000 tỷ tăng trưởng 1.200
lần trong 9 năm. Chúng ta sáng tạo trong mọi cách làm, cách đầu tư, chúng ta
sáng tạo để tạo vốn, đầu tư nhanh, lắp đặt nhanh, làm chủ mạng lưới… xứng
đáng với giá trị văn hóa “Sáng tạo là sức sống Viettel”.
11
- Bài học về điều hành triệt để, nhanh theo phong cách quân đội: Thời
gian chính là tiền, Viettel ra đời sau, muốn có thị trường lớn thì phải nhanh, ra
quyết định nhanh, đầu tư nhanh, lắp đặt nhanh phát triển thuê bao nhanh, chúng
ta điều hành bằng mệnh lệnh với ý chí quyết tâm, đồng thuận cao và cách làm
triệt để của cán bộ nhân viên…
- Bài học về tư duy đột phá: Chúng ta đầu tư ồ ạt vào mạng lưới trước,
kinh doanh sau khi các DN chọn phương án đầu tư đến đâu kinh doanh đến đó.
Chúng ta chọn đầu tư ra nước ngoài khi các DN khác vẫn còn làm trong nước.
chúng ta đầu tư cho khách hàng tương lai khi DN khác đầu tư cho khách có khả
năng chi trả. Chúng ta nghĩ đến việc mỗi người dân có một chiếc điện thoại, mỗi
hộ một điện thoại cố định, mỗi gia đình một đường truyền Internet băng rộng khi
DN khác nghĩ đến tăng mật độ thuê bao. Chúng ta luôn tư duy đột phá để tạo
nên sự khác biệt và phát triển.
Chương 2
CÔNG TY VIETTEL – IDC
I . Quá trình hình thành và phát triển
Công ty TNHH Viettel – CHT (gọi tắt là Công ty Viettel – IDC) được
thành lập theo Quyết định số 022022000007 QĐ- BQL Khu CNC Hòa Lạc ký
ngày 11 tháng 04 năm 2008. Đây là doanh nghiệp liên doanh giữa Tổng Công ty
12
Viễn thông Quân đội- VIETTEL với Công ty cổ phần Viễn thông Chunghwa-
Taiwan nhằm thực hiện các đầu tư dự án trung tâm dữ liệu Viettel- IDC và cung
cấp các dịch vụ IDC tại Việt Nam.
- Tên doanh nghiệp:
Tên tiếng Việt : Công ty TNHH VIETTEL – CHT
Tên tiếng Anh : VIETTEL – CHT Company Limited
Tên viết tắt : Viettel - IDC
- Loại hình doanh nghiệp : Công ty TNHH hai thành viên
+ Thành viên thứ nhất: Tổng Công ty Viễn thông Quân đội. Tỷ lệ góp
vốn điều lệ 70% (21 triệu USD).
+ Thành viên thứ hai: Công ty TNHH Viễn thông Chunghwa (Đài Loan).
Tỷ lệ góp vốn điều lệ 30% (9 triệu USD).
- Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 5 toà nhà CIT, đường Duy Tân,phường Dịch
Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tháng 5/2009, Công ty hoàn tất lắp đặt và đưa vào khai thác 2 trung tâm
quy mô nhỏ tại Pháp Vân (Hà Nội), Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình,
TP.HCM).
Tháng 5/2011: đưa vào khai thác tòa nhà 5 tầng KCN Sóng Thần (Bình
Dương)
Tháng 10/2012: đưa vào khai thác tòa nhà 7 tầng KCNC Hòa Lạc
II . Các lĩnh vực kinh doanh
Các dịch vụ cơ bản:
- Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ: cung cấp hạ tầng chất lượng cao cho
khách hàng đặt thiết bị, kết nối nội bộ và kết nối cổng quốc tế
- Dịch vụ cho thuê chỗ, có băng thông kết nối trong nước và quốc tế;
quản lý hệ thống
- Dịch vụ Hosting: Web Hosting, DNS/Email/FTP Hosting…
Các dịch vụ giá trị gia tăng:
- Dịch vụ lưu trữ dữ liệu:
- Dịch vụ quản lý hệ thống/ mạng cho khách hàng
- Dịch vụ bảo mật: Firewall, Anti – Virus, phòng chống và ngăn chặn sự
xâm nhập bên ngoài, đánh giá những yếu điểm…
- Dịch vụ khôi phục, sao lưu dữ liệu:
+ Sao lưu tại chỗ, sao lưu từ xa
13
+ Sao lưu bằng đĩa, băng…
- Dịch vụ cân bằng tải: khách hàng dễ dàng kiểm tra và nâng cấp hệ thống
khi cần thiết
Các dịch vụ trọn gói theo dự án:
- Dự án khôi phục sau thảm hoạ:
+ Các quy trình, các bước để hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn
+ Lập phương án phòng chống và cung cấp dịch vụ tư vấn
- Dịch vụ thiết kế Trung tâm Dữ liệu:
+ Lập phương án
+ Lắp đặt
+ Bảo trì, bảo dưỡng
III . Mô hình tổ chức công ty
Ban lãnh đạo gồm có :
- Giám đốc Công ty : Thượng tá Lê Đức Hoàng
- Phó giám đốc Công ty : Lê Hoài Nam
IV . Thuận lợi và khó khăn
1 . Thuận lợi
- Vietel IDC được hỗ trợ lớn từ phía Tổng Công ty, Bộ Quốc phòng và
Chính phủ, có nhiều ưu đãi về mặt chính sách, giá cước, hạ tầng.
- Thương hiệu Viettel trên thị trường Viễn thông đã được định vị và
mang lại sự tin tưởng cho khách hàng.
- Là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mới trên thị trường, Vietel có
điều kiện lựa chọn những công nghệ mới cho các dịch vụ của mình nhằm phát
14

Xem chi tiết: Bao cao thu viec


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét