Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

SKKN Quản lý





Kinh nghiệm huy động cộng
Kinh nghiệm huy động cộng
đồng tham gia xây dựng cơ sở
đồng tham gia xây dựng cơ sở
vật chất của trường chuẩn
vật chất của trường chuẩn
quốc gia ở
quốc gia ở
trường tiểu học Thống Nhất
trường tiểu học Thống Nhất
năm hoc: 2006 2007
năm hoc: 2006 2007
Tác giả: Phan Nguyên
Tác giả: Phan Nguyên

Một số hình ảnh về trường tiểu học Thống Nhất
Một số hình ảnh về trường tiểu học Thống Nhất


Tr
ư
ờn
g
BD
văn
nghệ
Gi

TD
Lớp
bán trú
Khu
bán
trú
Sân trư
ờng
Trống
đồng
BD quy
hoạch

Mục lục
A.đặt vấn đề
I. Lời nói đầu: Trang 1
II.Thực trạng của vấ đề: Trang 2
B. giải quyết vấn đề
I. Các giải pháp thực hiện: Trang 6
II. Các biện pháp thực hiện: Trang 8
C. kết luận
I . Kết quả nghiên cứu: Trang 14
II.Bài học kinh nghiệm: trang 15
III.ý kiến đề xuất: Trang16

I. lời nói đầu

II. thực trạng của vấn đề xây dựng cơ sở vật chất của trư
ờng chuẩn quốc gia mức độ II ở trường tiểu học Thống Nhất
1. Thực trạng của vấn đề
1.1 khái quát về tình hình địa phương và nhà trường
1.1.a Khái quát về tình hình địa phương:
+ Thuận lợi :
+ Khó khăn :
1.1.b khái quát tình hình CSVC của nhà trường:

1.2 Thực trạng về CSVC của trường đầu năm học2005 - 2006
Còn thiếu nhiều phòng chức năng như:
- Phòng Đoàn đội
- Phòng thư viên
- Phòng đa năng
- Phòng thường trực bảo vệ
- Phòng học tiếng nước ngoài
- Phòng học âm nhạc
- Phòng tin học
- Phòng truyền thống
- Phòng văn phòng
-Trang thiết bị phục vụ học tập các bộ môn âm nhạc, rèn luyện thể chất còn
-Trang thiết bị phục vụ công tác văn phòng tài liệu cho các bộ phận còn thiếu.
-Hệ thống bàn ghế phòng họp, các loại bảng công tác, phông màn trang trí
- Khuôn viên tuy rộng nhưng sân chơi chưa gạch hoá
- Cơ sở vật chất phục vụ cho học bán trú
-
Trường chưa được nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâu dài

2. Kết quả của thực trạng trên

Từ thực trạng trên để công việc đạt hiệu quả hơn tôi
mạnh dạn tiến hành vận dụng các biện pháp huy động
cộng đồng tham gia xây dựng cơ sở vật chất trường học
tiến tới trường chuẩn quốc gia mức độ II.

B. giải quyết vấn đề
I. các giải pháp thực hiện
1. Tham mưu cho Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân
2. Dựa vào gia đình học sinh, hội cha mẹ học sinh trong
việc huy động cộng đồng của nhà trường.
Đây cũng là lực lượng nâng cao chất lượng giáo dục toàn
diện đối với học sinh.
3. Dựa vào các cơ quan, ban ngành, các đơn vị bạn có điều
kiện hỗ trợ nhà trường
4. Dựa vào các hội kết nghĩa với trường như hội cựu học
sinh, hội dâu rể.
5. Dựa vào nội lực của nhà trường: khai thác các tiềm năng
vốn có trong tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và thân nhân
của họ

đối tượng
huy động
Nguồn lực
huy đông chủ
yếu
Hinh thức và
biên pháp
huy động
Thời điểm hợp lý
nhất
Kết qủa mong đợi
quan trọng nhất
Lãnh đạo địa
phương
- Chủ trương,
chính sách
đầu tư cho
giáo dục, Cơ
chế huy động
cộng đồng
- Chủ động
tham mưu
đúng hướng,
đúng lúc, hợp

- Trước khi khai
giảng, ngày lễ, thời
cơ khác
- Thể chế hoá hoạt động
huy động cộng đồng.
Trực tiếp đầu tư CSVC
cho nhà trường.
Hội cha mẹ
học sinh
Sự đóng góp
tài lực, vật lực,
tham gia giáo
dục học sinh.
Công khai các
hoản đóng
góp, vân động
xây dựng các
loại quỹ.
Các cuộc họp Phụ
huynh, các cuộc
gặp gỡ riêng.
- kế hoạch phối hợp chi
tiết, một khoản đóng
góp hợp lý.
Các cơ quan,
ban ngành,
đơn vị trên địa
bàn
-Sự phối hợp,
sự hỗ trợ,
đóng góp
Giao lưu, đề
xuất, phối hợp
-Những ngày kỷ
niệm, tuỳ thời cơ
Chia sẻ một số nhiệm
vụ
Các hội kết
nghĩa với trư
ờng
-Sự phối hợp,
sự đóng góp
Giao tiếp, đề
xuất, cộng
đồng trách
nhiệm.
Bất kỳ, thường
xuyên, khi có cơ
hội
Tạo môi trường, hỗ trợ
các nguồn lực
Nội lực của
nhà trường
Chủ trương, cơ
chế
Tiết kiệm,
đóng góp sức
lao động, kinh
phí
Đại hội đầu năm,
kỷ niệm thành lập,
các cơ hội bất kỳ
Trách nhiệm đối với trư
ờng lớp, chia sẻ nhiệm
vụ

II. các biện pháp tổ chức thực hiện.
1.Tổ chức liên hệ giữa lãnh đạo nhà trường với
lãnh đạo địa phương bằng các hình thức.
2. Xác định các công việc phải làm, thứ tự các
công việc, xác định các khâu mấu chốt. Tiến hành
đồng thời hoặc cuốn chiếu từng phần việc. Các thứ tự
được xác định đó là:
a. Xin cấp quyền sở dụng đất cho trường học


d.Xây dựng CSVC phục vụ dạy học bán trú.
Sân chơi
Lớp bán
trú 2A

e. Xây dựng các phòng chức năng

i. Xây dựng CSVC phục vụ dạy tin học trong nhà
trường.
k. Xây dựng các phòng chức năng còn thiếu
l. Trang bị bàn ghế đúng quy chuẩn của Bộ Giáo
Dục và Bộ Y Tế

Xem chi tiết: SKKN Quản lý


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét